Vinatech JSC

Bài viết

[Tư vấn] Các bước mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp

Siêu thị sức khỏe và sắc đẹp đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm trong bối cảnh nhu cầu mua sắm sử dụng của nhóm ngành này đang tăng cao. Nếu bạn đang tìm hiểu về mô hình kinh doanh này thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp kinh nghiệm dưới đây.

1. Siêu thị sức khỏe và sắc đẹp là gì?

Trước tiên để mở siêu thị[1] sức khỏe và sắc đẹp bạn cần hiểu rõ siêu thị sức khỏe sắc đẹp là gì?

Cũng giống với hệ thống cửa hàng, siêu thị thông thường nhưng tại một cửa hàng, siêu thị về sức khỏe, sắc đẹp thì các sản phẩm kinh doanh sẽ hướng đến khả năng cung cấp hàng hóa về chăm sóc cơ thể cho khách hàng.

siêu thị sức khỏe và sắc đẹp

Không gian mua sắm bên trong một siêu thị chuyên sản phẩm làm đẹp và sức khỏe

Các sản phẩm chăm sóc từ bên ngoài cho đến bên trong mang lại một cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp, căng tràn sức sống.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị kinh doanh hình thức này phổ biến có thể kể đến như A.S Watsons Group, Guardian Việt Nam, Medicare, Tatiomax Gold…Sản phẩm kinh doanh trong các siêu thị này cũng rất đa dạng, phong phú mang lại hệ thống cung cấp sản phẩm cần thiết đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà chủ yếu là phái đẹp.

2. Các sản phẩm cần có khi mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp

– Chăm sóc da: Sản phẩm chăm sóc da luôn có lượng tiêu thụ rất lớn. Các sản phẩm phục vụ với một tệp khách hàng đa dạng từ trẻ em, độ tuổi dậy thì cho đến làn da trong độ tuổi lão hóa. Các sản phẩm phổ biến như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, mặt nạ, xịt khoáng…

sản phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm về chăm sóc da

– Thuốc men, thực phẩm chức năng: Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da để mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp bạn còn cần cung cấp các sản phẩm thuốc men thông thường đề phục vụ nhu cầu tự điều trị các bệnh cảm cúm nhẹ cho các gia đình. Ngoài ra, sản phẩm chức năng như thuốc, trà giảm cân, các loại vitamin, thuốc bổ cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng tìm mua trong các chuỗi siêu thị này.

thực phẩm chức năng

Các sản phẩm thực phẩm chức năng

– Các sản phẩm khác: Ngoài hai nhóm ngành quan trọng bên trên, bạn nên lập khảo sát về thói quen mua sắm, nhu cầu sử dụng của khách hàng quanh khu vực để nhập sản phẩm phù hợp với hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ như một số sản phẩm được sử dụng nhiều có: thiết bị y tế, máy xông mũi họng, máy đo huyết áp, máy massage xung điện…

3. Mở siêu thị sức khỏe có lãi không?

Thị trường làm đẹp, sức khỏe ở Việt Nam trung bình hằng năm tăng 10.2% đây là cơ hội rất lớn khi mà người tiêu dùng ngày càng đầu tư, quan tâm nhiều hơn cho việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Tại các thành phố lớn, nhu cầu này cũng tăng cao hơn do đời sống và mức thu nhập của họ tốt hơn.

Mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp là cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư kinh doanh vì đây là nhóm ngành có sự phát triển ổn định và không ngừng tăng trưởng.

Chỉ tính riêng về làm đẹp, các quy trình dưỡng da của phụ nữ Việt Nam chỉ thường có trung bình 5 bước kém xa so với phụ nữ tại Hongkong hay Singapore, phụ nữ Hàn Quốc có tới 12 bước làm đẹp trước khi đi ngủ. Vì thế, đây là cơ hội rất lớn cho các cửa hàng sức khỏe, làm đẹp hiện nay.

>>> Bạn đọc quan tâm: Mở cửa hàng tạp hóa có lãi không?

4. Tư vấn mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp

Để mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp bạn cần có vốn đầu tư từ 300-700 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, siêu thị định kinh doanh:

– Kệ trưng bày hàng[2]

– Trang thiết bị hỗ trợ trưng bày ( ánh sáng, máy tạo ẩm, tủ bảo quản,…)

– Hệ thống an ninh ( camera giám sát, cổng từ…)

– Phần mềm quản lý, máy tít, máy in, bàn thu ngân[3]

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo giá và mua các thiết bị phục vụ cho siêu thị vui lòng liên hệ: 0902.100.583 để được biết thêm chi tiết hoặc xem tại: https://vinatechjsc.vn

các thiết bị siêu thị

Các thiết bị cần có trong siêu thị

Lựa chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng với một cửa hàng cung cấp các sản phẩm làm đẹp sức khỏe nếu hàng hóa không đảm bảo không chỉ ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Bạn nên tham khảo các đơn vị cung cấp hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất, trong nước và nước ngoài sao cho phù hợp với nguồn vốn đầu tư và khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Đầu tư vào việc quảng cáo, tiếp thị cho khách hàng xung quanh bằng nhiều phương án online, trực tiếp. Thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích thích thu hút khách hàng.

>>> Xem các bước mở siêu thị thông thường có gì khác với các siêu thị chuyên về sức khỏe và làm đẹp >> Chi tiết

tu-van-mo-sieu-thi

Trên đây là thông tin về quá trình mở siêu thị sức khỏe và sắc đẹp hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích đến kế hoạch kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!

Share nếu bạn thấy hữu ích

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này :

Trả lời :

* Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn và bảo mật.

back to top