Nhà sản xuất kệ siêu thị, kệ kho hàng

Bài viết

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội

Mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội, là điều băn khoăn có rất nhiều người khi có ý tưởng kinh doanh. Bởi hiện tại các hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện ích đang mọc nên như nấm, chiếm phần lớn phân khúc thị trường bán lẻ Việt Nam. Vậy đâu sẽ là bí quyết để cửa hàng tạp hóa giữ được chỗ đứng trên thị trường Hà Nội hiện nay? Với 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn mở các siêu thị, cửa hàng Vinatech xin đưa ra những lời khuyên như sau:

mở cửa hàng tạp hóa

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội

Xác định chiến lược kinh doanh và khách hàng tiềm năng

Đây là bước quan trọng nhất nhưng thường bị các chủ cửa hàng tạp hóa bỏ qua vì nghĩ kinh doanh nhỏ bán được ngày nào hay ngày đó, không cần xác định chiến lược. Hay tạp hóa thì bán được cho mọi đối tượng đâu cần xác định khachs hàng tiềm năng? Chính cách kinh doanh truyền thống, không tính toán sâu rộng đã khiến cửa hàng tạp hóa ngày càng thua xa những ông chủ các chuỗi cửa hàng tiện ích.

Bạn phải biết bạn mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội bán cho ai? đối tượng khách hàng chính là gì? để từ đó bạn có chiến lược định hướng mình cần kinh doanh những gì? Yếu tố này chiếm đến 30% sự thành công của cửa hàng tạp hóa. Khi mở cửa hàng tạp hóa bạn phải quan sát các cửa hàng tạp hóa xung quanh của mình xem họ đã kinh doanh những mặt hàng gì và mặt hàng nào chưa có nhưng cần thiết với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để tìm nguồn nhập.

chi phí siêu thị mini Vinatech

 

Khảo sát địa bàn kinh doanh phù hợp

Nếu bạn còn giữ quan điểm bán hàng tạp hóa là phục vụ cho tất cả mọi người thì bán chỗ nào cũng phù hợp, bán chỗ nào cũng có người mua thì bạn đã nhầm. Cửa hàng tạp hóa là miếng mồi béo bở thì không thể chỉ có 1 bạn biết, sẽ có rất nhiều đối thủ xâu xé miếng mồi này. Bạn nên chọn một vị trí xa các siêu thị lớn, xa các chợ cóc, thuận tiện gần các khu dân cư tập trung để đảm bảo có nguồn tiêu thụ hàng lớn thường xuyên. Cũng nên lưu ý cần thiết kế chỗ để xe, không gian bên trong thoáng mát như vậy để tiện hơn khi khách hàng có nhu cầu đến mua sắm đây sẽ là điểm cộng để thu hút khách hàng đến với cửa hàng tạp hóa của bạn nhất là với tình hình nóng hổi của việc “đòi lại vỉa hè” hiện nay.

Thiết kế bố cục không gian cửa hàng

Cửa hàng tạp hóa hiện đại khác với cửa hàng tạp hóa truyền thống là được sắp xếp trên giá kệ để hàng tạp hóa một cách khoa học, gọn gàng. Tức là cửa hàng phải có diện tích để trưng bày hàng hóa cũng như không gian để khách hàng có thể lựa chọn hàng hóa. Khách hàng hiện đại đặc biệt là tại thành phố lớn như Hà Nội họ muốn tự tìm hiểu hàng hóa, xem xét và lựa chọn những gì mình muốn mua hơn là chỉ trỏ cho người bán hàng lấy giúp. Vì vậy việc đầu tư vào không gian cửa hàng vô cùng quan trọng. Với những khách hàng tại Hà Nội khi có nhu cầu mua giá kệ tạp hóa thường muốn Vinatech thiết kế bố cục cửa hàng sao cho khoa học và tiện dụng. Chúng tôi thường lên thiết kế 2D hoặc 3D co các cửa hàng tạp hóa trước khi bàn giao lắp đặt giá kệ.

kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội

Bản thiết kế 3D của cửa hàng tạp hóa phổ biến nhất hiện nay.

 

Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa 2D

Bản thiết kế 2D của cửa hàng tạp hóa do Vinatech thực hiện.

Chọn nhà cung cấp nguồn hàng

Nguồn hàng là xăng để nuôi dưỡng bộ máy cửa hàng hoạt động, nên việc bạn lấy được hàng rẻ mà lại chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức tiêu thụ của cửa hàng. Nếu cửa hàng bạn bán ra với giá rẻ hơn các siêu thị mini, chuỗi cửa hàng thì chắc chắn bạn sẽ có được 1 lượng khách nhất định.

Trước khi mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo về giá và chất lượng các sản phẩm. Cũng nên nhập thật nhiều loại hàng, đa dạng từng chủng loại ngay từ khi mới bắt đầu mở tiệm. Khi có dấu hiệu giá hàng lên thường các nhà cung cấp đầu mối sẽ báo cho mình trước ít nhất 1 tuần bạn nên lập kế hoạch và ôm hàng dự trữ đề phòng giá tăng từ đó được hưởng phần chênh lệch từ những mặt hàng ôm trước (thường là sữa, tã giấy cho trẻ em, dầu ăn…). Mở cửa hàng tạp hóa bạn cũng không phải đau đầu vì câu chuyện hàng tồn hay quá date, bởi có vấn đề gì sẽ trả lại được cho các nhà cung cấp.

Marketing cho cửa hàng

Chúng ta không thể ngồi 1 chỗ mà cầu trời cho khách hàng đến nữa, chúng ta phải hành động. Và nhân viên chính là bộ mặt của cửa hàng, dù tự mình bán hàng hay thuê nhân viên bán hàng bạn cũng cần phải hết sức lưu ý về thái độ đối với khách hàng. Cùng với đó vì bán hàng tạp hóa thu hút nhiều người mua hơn siêu thị mini vì giá thành rẻ nên khi bán hàng cũng không nên tham lãi nhiều, mỗi mặt hàng chỉ lãi một chút, thậm chí cả khi gần như không có lời mà vẫn phải bán.

Dù là mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội hay kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào bạn cũng cần phải lưu ý đặt chữ “tâm” lên hàng đầu, vì đây là điều duy nhất giúp bạn giữ chân khách hàng một cách lâu dài.

Như vậy không dù không còn ngôi chiếm lĩnh nhưng không có nghĩa là cửa hàng tạp hóa bị “tuyệt chủng” tại Hà Nội. Vẫn có những quán tạp hóa đông đúc khách hàng mua vì khách hàng có ở khắp mọi nới, chỉ là bạn có biết cách lôi kéo họ hay không thôi. Để biết thêm chi tiết các vấn đề xung quanh việc mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội, hay có nhu cầu mua kệ để hàng, các bạn vui lòng gọi đến hotline: 0982. 853. 331- 0918. 648. 868 để được nhân viên kinh doanh chúng tôi tư vấn tận tình.

>>> Để xem trực tiếp các mẫu giá kệ do Vinatech sản xuất, mời các bạn đến các địa chỉ:

Tòa nhà CMC, p704, 11 Duy Tân, Cầu Giấy,  Hà Nội

173 Nguyễn Lương Bằng, TP. Đà Nẵng

85 Lê Văn Khương , Phường Đông Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

 

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này :

Trả lời :

* Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn và bảo mật.

0982.853.331
11 Duy Tân - HN