Vinatech JSC

Bài viết

Tư vấn setup thiết bị cho đơn vị kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng

Hiện nay nhu cầu kinh doanh bán lẻ ngày càng nhiều. Đặc biệt là các đơn vị lớn đang có tham vọng mở hàng nghìn chuỗi cửa hàng bao phủ trên khắp các tỉnh thành cả nước. Vậy kinh doanh bán lẻ là gì? Mô hình, kinh nghiệm và những thiết bị cần thiết khi mở chuỗi bán lẻ,…? Tất cả sẽ được cung cấp thông tin qua bài viết dưới đây.

1. Kinh doanh bán lẻ là gì? Các mô hình kinh doanh bán lẻ 

Mọi người đều nghe nói đến cụm từ “Kinh doanh bán lẻ”. Đây là một trong các hình thức kinh doanh được yêu thích nhất hiện nay. Là hình thức kinh doanh thương mại tập trung và đối tượng người tiêu dùng cá nhân với khả năng mua hàng hóa đơn lẻ, số lượng ít.

Các đơn vị, tổ chức kinh doanh bán lẻ sẽ lựa chọn quy mô khác nhau. Có những đơn vị đầu tư chuỗi cửa hàng, chi nhánh ở khắp nơi.

Chẳng hạn như kinh doanh bán lẻ nhóm hàng tiêu dùng, các mặt hàng tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, với các tên tuổi như: Vinmart+, Citimart, Bách Hóa Xanh,… Đây là những đơn vị lớn đang kinh doanh hàng tiêu dùng bán lẻ với quy mô chuỗi lớn, lên đến hàng nghìn cửa hàng phủ sóng toàn quốc.

>> Bạn đọc quan tâm: Mô hình nhượng quyền siêu thị Vinmart+

kinh doanh bán lẻ

Mô hình kinh doanh bán lẻ đang rất phát triển tại Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay có các mô hình kinh doanh bán lẻ được áp dụng phổ hiến như:

1.1 Mô hình bán lẻ qua cửa hàng

Bao gồm các cửa hàng độc lập, trung tâm thương mại, siêu thị,… Các đơn vị chọn mô hình này sẽ có cửa hàng hoặc siêu thị cố định để phục vụ khách hàng. Bán đa dạng các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hằng ngày để phục vụ nhu cầu của cá nhân và gia đình.

>> Các siêu thị lớn chuyên kinh doanh bán lẻ

1.2 Mô hình bán lẻ chuyên biệt

Đây là những đơn vị kinh doanh các mặt hàng chuyên biệt nhắm đến cái mà người tiêu dùng “muốn”. Bởi họ chú trọng đầu tư hơn tới những tiện ích, trải nghiệm khi mua sắm, những nhu cầu cụ thể của khách hàng. Hầu như các mô hình bán lẻ chuyên biệt đều có mô hình nhỏ, không nhiều nhân viên.

mô hình bán lẻ chuyên dụng

Mặt hàng riêng biệt như đồ gia dụng

1.3 Mô hình bán lẻ không qua cửa hàng

Đây là mô hình không có cửa hàng cố định, chủ yếu giao dịch qua tivi, internet, quầy lưu động,… Ưu điểm là không phải nhập hàng, lưu trữ, chỉ cần nhập mẫu để khách xem. Nhược điểm là không kiểm soát được lượng hàng nên sẽ bị thụ động.

1.4 Mô hình bán lẻ thông qua bưu chính

Mô hình mà người mua đặt hàng qua điện thoại hoặc website và sản phẩm sẽ được giao qua bưu điện. Đây là mô hình khá phổ biến với những người sống xa khu vực mua sắm.

1.5 Mô hình bán hàng online

Đây là mô hình đang Hot hiện nay, rất nhiều đơn vị bán hàng đã kết hợp vừa bán tại cửa hàng vừa khai thác triệt để bán hàng Online.

1.6 Mô hình máy bán hàng tự động

Loại hình kinh doanh bán lẻ này hấp dẫn các doanh nghiệp ở chỗ là không tốn phí đầu tư và nhanh chóng thu được tiền mặt. Hình thức này cũng khá tiện lợi cho người tiêu dùng khi cần thiết.

>> Có thể bạn quan tâm: Những mô hình kinh doanh được đánh giá thành công trong năm 2020

2. Kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ, xây dựng kế hoạch

2.1 Đề ra chiến lược và mục tiêu cụ thể

Muốn kinh doanh thành công thì mục tiêu, chiến lược và xây dựng kế hoạch là vô cùng quan trọng. Vấn đề này cần phải được lên chi tiết để mục tiêu kinh doanh luôn đúng hướng.

Khách hàng rất thích một cảm giác mới lạ ở các cửa hàng. Vì thế một chương trình khuyến mãi khủng nào đó sẽ gây chú ý đến cửa hàng của bạn, tỉ lệ họ ghé qua sẽ cao hơn.

2.2 Quan tâm” đến các đối thủ

Nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ là cần thiết để biết đối thủ của mình đang làm gì, bước đi của họ ra sao. Hãy xem họ đang bán những gì, bày trí cửa hàng ra sao và cả cách thức lôi kéo khách hàng của họ nữa để từ đó có chiến lược cạnh tranh riêng cho mình. 

2.3 Chú ý đến diện mạo cửa hàng

Đôi khi khách hàng sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì thế muốn kinh doanh bán lẻ trong thời đại 4.0 cần nhất là sự đầu tư, chăm chút cho diện mạo cửa hàng.

phu-thanh-minimart-3

Mặt bằng, không gian bên trong và bên ngoài đều cần phải lưu ý

Không gian của cửa hàng chỉ cần vừa đủ so với khối lượng hàng bày bán. Hơn nữa, đặc biệt chú ý cách trưng bày sản phẩm cần thay đổi liên tục để đa dạng mẫu mã để mang lại sự hấp dẫn, mới lạ cho người mua.

2.4 Bắt kịp xu hướng

Luôn theo dõi xu hướng, nhu cầu mua sắm của khách hàng để có sự thay đổi kịp thời. Bạn cần biết, không một khách hàng nào muốn mua sản phẩm lỗi thời cả. Vì thế bạn cần phân tích thị trường mỗi ngày để tìm ra và đón đầu xu thế. Kinh doanh ngành bán lẻ cũng thế, rất cần sự thay đổi liên tục để phù hợp với nhu cầu mua sắm hiện đại, tiện lợi của khách hàng. 

>> Bạn đang có mặt bằng nhưng chưa biết kinh doanh gì? Đừng bỏ lỡ!!!

2.5 Tối đa hóa công nghệ

Công nghệ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và cụ thể là bán được nhiều hàng. Vì thế hãy đối da hóa công nghệ, kết hợp nhuần nhuyễn và sử dụng công nghệ vào bán hàng hiệu quả.

2.6 Đầu tư cho marketing

Trong kinh doanh bán lẻ cũng như các ngành hàng khác không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực của Marketing. Đây là xu thế của thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình cũng như nâng cao thương hiệu cửa hàng, thu hút khách nhiều hơn. 

3. Chiến lược kinh doanh bán lẻ thành công 

3.1 Thời điểm thâm nhập thị trường

Đây chính là thời điểm bạn gia nhập thị trường kinh doanh bán lẻ. Kinh doanh đúng thời điểm cực kỳ quan trọng giúp bạn quyết định sự kinh doanh thành bại.

Vì thế, hãy nghiên cứu, nhạy bén để lựa chọn thời điểm thích hợp để kinh doanh cũng như mở rộng hệ thống cửa hàng.

3.2 Mô hình và cấu trúc sản phẩm

Lựa chọn mô hình kinh doanh và bán mặt hàng gì phải xác định rõ ràng. Một cửa hàng tiện lợi cấu trúc sản phẩm phải khoa học, chuyên nghiệp, phải bán được ngay chứ không thể thay đổi nhiều.

>> Có 100 triệu trong tay thì nên kinh doanh gì tốt nhất?

3.3 Kinh doanh siêu thị là phải tìm ra cái khác biệt

Với kinh doanh siêu thị, giá rẻ là quan trọng nhất vì thế hãy có chiến lược săn lùng nguồn cung cấp tốt, độc quyền. Chẳng hạn như Bách Hoá Xanh có cá đang bơi giống ngoài chợ mà bên Vinmart không có, đó là lợi thế cạnh tranh mà các đơn vị phải tính đến.

kinh doanh siêu thị

Xây dựng thương hiệu riêng, tạo ra giá trị khác biệt

3.4 Kỹ năng khuyến mãi linh hoạt và đa dạng

Đây là chiêu thức mà ngành kinh doanh bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng cần phải nắm rõ như lòng bàn tay. Có thể nói kinh doanh bán lẻ nếu không có các chiêu thức hay chiêu trò khuyến mãi thì chỉ có con đường thất bại.

3.5 Mối quan hệ với khách hàng

Khách hàng là tài sản của doanh nghiệp vì thế tạo mối quan hệ với khách hàng là rất cần thiết. Cụ thể hãy thường xuyên khảo sát ý kiến khách hàng để nắm bắt những nhu cầu mới cho những ý tưởng sản phẩm mới.

3.6 Marketing thương hiệu 

Chắc chắn là hình thức không thể thiếu với các đơn vị kinh doanh bán kẻ, tuy nhiên Marketing thương hiệu thế nào cho hiệu quả sẽ là lựa chọn của từng đơn vị. 

4. Tư vấn setup thiết bị cho các chuỗi bán lẻ 

4.1 Đầu tư hệ thống giá kệ trưng bày

Để setup siêu thị, cửa hàng tiện lợi trước tiên cần phải có hệ thống giá kệ bày hàng.

Hiện nay có nhiều mẫu sản phẩm giá kệ như: giá kệ trưng bày chất liệu sắt, gỗ,… tùy từng cửa hàng sẽ lựa chọn loại giá kệ phù hợp. Nhưng xu hướng hiện nay là lựa chọn các sản phẩm giá kệ siêu thị chất liệu sắt bởi độ bền cao, chịu lực tốt. Một số mẫu kệ siêu thị phổ biến như:

kệ siêu thị

Vinatech lắp đặt thiết bị giá kệ siêu thị cho khách hàng

Ngoài ra còn rất nhiều thiết bị giá kệ siêu thị khác nhằm đáp ứng cho việc trưng bày hàng hóa cho chuỗi bán lẻ. Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

4.2 Các thiết bị khác

Ngoài ra, cửa hàng, siêu thị cần phải đầu tư thêm các thiết bị khác như: bàn thu ngân, máy quét mã vạch, máy tính và các loại thiết bị an ninh như cổng từ,…

thiết bị siêu thị

Các thiết bị siêu thị khác

Bên cạnh đó, cần có xe đẩy siêu thị, giỏ kéo và các phụ kiện siêu thị cần thiết khác để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

5. Vinatech Group – Đơn vị setup chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp

5.1 Có nhà máy sản xuất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Là đơn vị sản xuất giá kệ siêu thị dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, Vinatech Group đã đầu tư 2 nhà máy sản xuất giá kệ tự động hiện đại bậc nhất tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phục vụ nhu cầu giá kệ cho khách hàng trên cả nước.

xưởng vinatech 3

Nhà máy sản xuất của Vinatech tại TPHCM

Nhà máy được đầu tư dây chuyền, máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, áp dụng công nghệ sản xuất mới nhất. Đặc biệt đầu tư xưởng phun sơn tĩnh điện tự động mang lại độ thẩm mỹ và độ bền cao cho sản phẩm. 

5.2 Chất lượng giá kệ vượt trội, giá bán gốc từ nhà sản xuất

Hiện nay, Vinatech cung cấp đa dạng các loại sản phẩm giá kệ siêu thị, mẫu mã hiện đại, nhiều kích thước màu sắc để khách hàng lựa chọn.

Chất lượng sản phẩm vượt trội về độ cứng, độ chịu lực và độ bền sản phẩm. Đây là ghi nhận thực tế từ những khách hàng đã trải nghiệm sử dụng giá kệ Vinatech Group.

Vinatech Group đã setup cho rất nhiều đơn vị mở chuỗi cửa hàng siêu thị mini lớn như: Big C Buôn Ma Thuột, Lotte Cầu Giấy, Vinmart+, Citimart, Co.op Food,…

5.3 Dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu

➡️ Sản xuất theo yêu cầu khách hàng

➡️ Miễn phí tư vấn, thiết kế cửa hàng

➡️ Cam kết giao hàng, lắp đặt đúng tiến độ

➡️ Bảo hành sản phẩm giá kệ 36 tháng

Vinatech Group là đơn vị sản xuất, cung cấp giá kệ uy tín số 1 tại Việt Nam, chuyên cung cấp cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ uy tín. Có kinh nghiệm và uy tín trong việc setup các chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp với tốc độ lắp đặt đáp ứng mọi tiến độ của khách hàng yêu cầu. Để được tư vấn, vui lòng liên hệ Hotline 0902.100.583 Vinatech Group sẽ báo giá chi tiết. 

Liên hệ tư vấn:

  • Công ty Cổ phần Tập Đoàn Vinatech
  • Hotline: 0902.100.583
  • Email: info@vinatechjsc.vn
  • Website: https://vinatechjsc.vn

 

Share nếu bạn thấy hữu ích

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group

2 bình luận :

  1. đặng văn thiều 08/05/2020 lúc 06:04

    setup thiết bị cho cửa hàng tính cả thời gian đặt và chờ lắp đặt mất khoảng bao nhiêu thời gian vậy? diện tích khoảng 60-100m2

    Viết bình luận của bạn:
    1. Linh Nguyen 08/05/2020 lúc 08:14

      Chào anh! Với diện tích cửa hàng của anh. Nếu anh chọn setup theo kích thước kệ tiêu chuẩn thì chỉ cần trong 1 ngày là có thể lắp đặt xong cho anh ạ! Anh vui lòng để lại thông tin liên hệ để Vinatech tư vấn cho anh chi tiết hơn nhé!

      Viết bình luận của bạn:

Trả lời :

* Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn và bảo mật.

086.758.9999