Vinatech JSC

Bài viết

03 Lời khuyên cho cách trưng bày mỹ phẩm hiệu quả nhất

Trưng bày hàng hóa trong không gian cửa hàng là một trong những điều kiện quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Do vậy có rất nhiều quy định và các yếu tố gắn bó mật thiết với cách bài trí cửa hàng đúng chuẩn. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách trưng bày shop mỹ phẩm tạo nên hiệu ứng, mang đến cảm giác hạnh phúc và ấm áp, tươi mới sẽ có doanh số tăng trưởng đều và tốt hơn. Dưới đây là các mẹo trưng bày mỹ phẩm hiệu quả nhất được Vinatech tổng hợp.

cách trưng bày mỹ phẩm

1. Thiết kế bên ngoài cửa hàng

Các cửa hàng hiện nay mọc lên rất nhiều, do đó khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu của mình thay vì cửa hàng của bạn. Thậm chí khách hàng sẽ hoàn toàn không thấy shop của bạn nếu bên ngoài cửa hàng không được thiết kế đặc biệt và cuốn hút. Vì thế, đầu tiên bạn cần tập trung vào phần trang trí và thiết kế bên ngoài cửa hàng.

Cấu trúc đẹp nhất dành cho thế giới mỹ phẩm chính là cửa kính trong suốt kết hợp với phần trang trí biển hiệu hấp dẫn. Hãy phân tích xem đối tượng khách hàng chính mà mặt hàng của bạn hướng tới là ai và tập trung cách thiết kế biển hiệu phù hợp với đối tượng này. Đặc biệt, phần biển hiệu cần có logo thể hiện phong cách riêng của bạn.

Đừng bỏ qua màu sắc trong quá trình thiết kế cửa hàng, đây là yếu tố đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nên chọn màu sắc là phông chính trong logo của bạn hay mang thương hiệu của bạn để khách hàng nhanh chóng tìm kiếm và ghi nhớ tên thương hiệu. Sử dụng màu sắc được rất nhiều thương hiệu áp dụng thành công và hiệu quả như Pink beauty màu hồng, Coco shop nền trắng,…

2. Thiết kế lối đi trong cửa hàng

Có 3 khu vực và cách thiết kế, sắp xếp trong cửa hàng mà bạn cần lưu ý:

trưng bày mỹ phẩm

2.1 Thiết kế lối đi đường thẳng

Lối đi đường thẳng và đặt các kệ thẳng hàng nhau theo hàng dọc và ngang sẽ giúp cửa hàng tạo hiệu ứng lớn hơn diện tích thật. Thêm vào đó khách hàng luôn có tâm lý muốn có nhiều sự lựa chọn nên họ sẽ muốn vào cửa hàng có đa dạng sản phẩm. Đây cũng là cách trưng bày mỹ phẩm hiệu quả nhất cho các cửa hàng nhỏ.

2.2 Đặt các kệ trưng bày theo góc cạnh

Nếu cửa hàng bạn có diện tích lớn, chiều dài ngắn và chiều rộng lớn hơn thì nên lựa chọn cách trưng bày này. Tận dụng các bức tường và vị trí góc chết là ưu điểm lối bố trí nghiêng. Các bức tường sẽ được đặt các tủ kính sát tường, tại các góc chết sẽ là quầy mỹ phẩm quy định lần lượt và phần giữa của cửa hàng là kệ sản phẩm trưng bày tự do hoặc dành cho những sản phẩm đang khuyến mãi, best seller. Thiết kế này tạo ra sự độc đáo và cuốn hút nhất định nên đang rất được ưa chuộng.

2.3 Trưng bày sản phẩm theo tầng

Trưng bày theo tầng là hình thức mang lại nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng. Các quầy kệ sản phẩm được bố trí theo từng tầng rất bắt mắt, khiến khách hàng có sự thích thú và tâm trạng vui tươi, muốn khám phá hơn, từ đó dễ chi tiền cho các sản phẩm hơn. Tuy nhiên kiểu trưng bày này sẽ chiếm nhiều diện tích hơn hai cách trên.

trưng bày sản phẩm theo tầng

3. Kệ trưng bày sản phẩm

Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này khi bắt đầu thiết kế cửa hàng. Kệ trưng bày đóng vai trò rất hiệu quả để làm tăng giá trị cũng như thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm trong gian hàng. Tùy vào tài chính cũng như diện tích cửa hàng để bạn lựa chọn số lượng kệ cho phù hợp nhưng màu sắc phù hợp nhất với sản phẩm làm đẹp là màu trắng trong. Các mẫu kệ trưng bày sản phẩm nên có thiết kế tối giản đối với những cửa hàng nhỏ và thiết kế độc đáo, ấn tượng với những cửa hàng lớn.

Kệ siêu thị đôi tôn đục lỗ 120x180cm-3

Như vậy, để tạo nên sự thu hút và tính thẩm mỹ, đem lại con số tăng trưởng cao cho các shop mỹ phẩm không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn có thể tận dụng triệt để 3 cách trưng bày mỹ phẩm trên, chắc chắn shop của bạn sẽ gây được ấn tượng tốt cho khách hàng.

Share nếu bạn thấy hữu ích

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này :

Trả lời :

* Địa chỉ email của bạn sẽ được ẩn và bảo mật.

back to top